Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Đảng bộ huyện Mường Tè với công tác xóa bản “trắng” Chi bộ

Thứ tư - 05/08/2015 22:35 361 0

Xác định tầm quan trọng của công tác xóa bản “trắng” Chi bộ trong xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Mường Tè đã tập trung chỉ đạo, kiên trì thực hiện và đã hoàn thành mục tiêu xóa bản “trắng” Chi bộ. 

 

 

 

Trong những năm qua, công tác xóa bản “trắng” Chi bộ được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Tính đến thời điểm tháng 02/2012, Đảng bộ huyện còn 30/124 bản chưa có chi bộ; 7/14 trạm y tế, 30/55 trường học chưa có chi bộ độc lập, trong đó có 2 trạm y tế xã Tá Bạ, Vàng San chưa có đảng viên, ở một số bản còn có nguy cơ tái bản trắng đảng viên.

          Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch về xoá bản “trắng” đảng viên và thành lập chi bộ. Tập trung lãnh đạo cấp ủy các xã xác định rõ vai trò lãnh đạo, coi công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể từng bản, giao từng đảng viên về nhiệm vụ tạo nguồn phát triển đảng viên, chú trọng phát triển đảng viên người sở tại. Chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện uỷ phối hợp với Đảng ủy các xã họp bàn và đề ra các giải pháp cụ thể để sớm kết nạp thêm đảng viên, có đủ đảng số xóa bản trắng chi bộ; giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí đảng ủy viên phụ trách từng bản, tăng cường bám cơ sở và cùng dự sinh hoạt với bản, chi bộ phát hiện những quần chúng ưu tú, để có nguồn kết nạp đảng viên mới. Phát huy vai trò của trưởng bản là những người có uy tín tại địa phương để động viên, giáo dục con cháu nỗ lực phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 Trên cơ sở tiếp tục thực hiện Quy định số 03-QĐ/TU, ngày 06/6/2005 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nỗ hũ online . Đảng bộ huyện đã tập trung chỉ đạo công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, chú trọng những nơi còn ít đảng viên, chưa có chi bộ và các chi bộ còn sinh hoạt ghép; kết nạp đảng viên tại chỗ để có đủ điều kiện thành lập chi bộ độc lập, có tính bền vững; lồng ghép với nhiệm vụ củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Tìm nguồn phát triển đảng viên là đoàn thanh niên, nông dân, phụ nữ, người dân tộc thiểu số, cán bộ các đoàn thể ở bản, y tá bản, các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, giáo viên trong các trường học, nhân viên trạm y tế, học sinh đã học xong ở các trường nội trú, cá nhân lao động sản xuất giỏi.

          Đồng chí Vàng Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, để xoá được bản trắng chi bộ đảm bảo kế hoạch thời gian, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo điều động, luân chuyển, tăng cường cán bộ là đảng viên, công chức xã, đảng viên là giáo viên, một số đồng chí bộ đội biên phòng, sinh hoạt tại các bản chưa có đảng viên hoặc chưa đủ đảng số để thành lập chi bộ; Số cán bộ này vừa có nhiệm vụ tăng cường bám, nắm tình hình cơ sở, vừa tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, vừa làm hạt nhân chính trị nhằm phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng…

          Với đồng bộ các giải pháp nêu trên và với quyết tâm chính trị cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến tháng 9 năm 2014 Đảng bộ huyện đã hoàn thành nhiệm vụ xoá được 30 bản trắng chi bộ, 7 chi bộ trạm y tế, 30 chi bộ trường học.

          Kết quả xóa bản “trắng” chi bộ đã đem lại những kết quả bước đầu, các hoạt động phong trào khi có tổ chức Đảng lãnh đạo, có nhiều chuyển biến tích cực; các chi bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; lãnh đạo Nhân dân tích cực lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh nông thôn ở các bản vùng sâu, vùng xa, biên giới. Việc có tổ chức Đảng đã góp phần lãnh đạo tuyên truyền, vận động Nhân dân không nghe, không theo kẻ xấu xúi giục; chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

          Theo giới thiệu của các đồng chí lãnh đạo huyện, chúng tôi đã về xã Pa Vệ Sủ để tìm hiểu thực tế. Trao đổi về kinh nghiệm để xóa bản “trắng” chi bộ, đồng chí Vàng A So - Bí thư Đảng ủy xã cho biết, năm 2012, xã có 10 bản chưa có chi bộ do không đủ đảng viên để thành lập chi bộ. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy xã đã họp bàn và đề ra các giải pháp cụ thể để sớm kết nạp thêm đảng viên, xóa các bản “trắng” chi bộ. Đảng ủy đã chỉ đạo quyết liệt và giao nhiệm vụ cho từng đồng chí Đảng ủy viên phụ trách bản phải tăng cường bám cơ sở, để tìm cách tháo gỡ khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng; Đến năm 2014, 100% số bản của xã pa Vệ Sủ đã có Chi bộ….

Có thể nói, trong những năm qua, việc xóa bản “trắng” chi bộ là một thành công của Đảng bộ huyện Mường Tè. Tuy nhiên, một số chi bộ mới thành lập ở các bản vùng sâu, vùng xa, biên giới  ít đảng viên, chất lượng còn thấp; nội dung sinh hoạt chưa được phong phú, đời sống sinh hoạt của Nhân dân còn nhiều khó khăn, một số bản bị ảnh hưởng tuyên truyền đạo trái pháp luật. Hiện nay, Đảng bộ huyện đã và đang tiếp tục chỉ đạo Đảng bộ các xã nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ mới thành lập. Đồng thời cử các đồng chí đảng ủy viên thường xuyên xuống dự sinh hoạt, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, Nhân dân, kịp thời giúp cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh việc tạo nguồn để giới thiệu cho các chi bộ xem xét bồi dưỡng, kết nạp Đảng./.

Tác giả: Đinh Cương

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 08/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
98.96%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 188
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 67
Đã tiếp nhận: 215
Đã giải quyết: 193
Quá hạn: 2 - 1.04%
Trước & đúng hạn: 191 - 98.96%
(tự động cập nhật vào lúc
12:12:40, 17/08/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay11,103
  • Tháng hiện tại199,505
  • Tổng lượt truy cập10,508,824
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính

logo                                      logo                                     logo
Thị trấn Mường Tè                                        Xã Bum Nưa                                          Xã Mường Tè
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down