Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Công an xã Pa Vệ Sủ tích cực tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ tư - 10/08/2022 05:24 579 0
Trong thời gian qua, Công an xã Pa Vệ Sủ huyện Mường Tè đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT); kết hợp công tác phát hiện, xử lý nghiêm đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do vũ khi, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây ra.
công an xã Pa Vệ Sủ kiểm tra vũ khí người dân giao nộp
công an xã Pa Vệ Sủ kiểm tra vũ khí người dân giao nộp
Pa Vệ Sủ là xã biên giới của huyện Mường Tè, trình độ dân trí của người dân về pháp luật còn nhiều hạn chế, đời sống Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Tệ nạn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp. Công an xã luôn xác định công tác vận động người dân để thu hồi VK, VLN, CCHT có vai trò quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Do đó, Công an xã Pa Vệ Sủ đã triển khai quyết liệt các giải pháp, biện pháp tuyên truyền rộng rãi và thường xuyên trong nhân dân các nội dung của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành có liên quan,… thông qua phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền tại các bản, công an xã đã cho nhiều trường hợp viết cam kết không mua bán, chế tạo, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cự hỗ trợ… Qua đó, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của quần chúng nhân dân, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trung tá Tống Văn Hải – Trưởng công an xã Pa Vệ Sủ cho biết: “ Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới Công an xa Pa Vệ Sủ sẽ tiếp tục làm tốt công tác vận động bà con nhân dân giao nộp VK, VLN và CCHT. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành đoàn thể xã thực hiện tốt phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, phát động sâu, rộng phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi người dân; tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở, người có uy tín, thành lập các tổ công tác vận động, thu hồi VK, VLN, CCHT; vận động quần chúng nhân dân tố giác các hành vi buôn bán, sản xuất, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT của các đối tượng để đấu tranh ngăn chặn kịp thời”.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, công an xã Pa Vệ Sủ đã tuyên truyền được 04 buổi với 320 lượt người tham gia, phát hiện, vận động người dân giao nộp 30 khẩu súng kíp tự chế. Ông Ly Gạ Chừ bản Seo Thèn xã Pa Vệ Sủ chia sẻ: “Được các đồng chí Công an xã vận động, tuyên truyền nên tôi mới hiểu rõ việc sử dụng vũ khí vào bất kỳ mục đích gì đều vi phạm pháp luật, có thể gây nguy hiểm tính mạng của bản thân và người khác. Vì thế tôi đã vận động tuyên truyền người thân và nhân dân trong bản không sử dụng tàng trữ vũ khí tại gia đình mà phải mang đến nộp cho công an xã”.
Thời gian tới, Công an xã Pa Vệ Sủ tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, sử dụng phiếu tố giác thông qua các cuộc họp bản và thông qua các phương tiện đại chúng, phối hợp với các lực lượng nắm bắt tình hình liên quan đến VK, VLN, CCHT. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, là góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân./.

Tác giả: Vi Thành

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 08/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
98.96%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 188
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 67
Đã tiếp nhận: 215
Đã giải quyết: 193
Quá hạn: 2 - 1.04%
Trước & đúng hạn: 191 - 98.96%
(tự động cập nhật vào lúc
23:29:41, 17/08/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay11,486
  • Tháng hiện tại204,495
  • Tổng lượt truy cập10,513,814
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính

logo                                      logo                                     logo
Thị trấn Mường Tè                                        Xã Bum Nưa                                          Xã Mường Tè
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down