Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Toàn văn diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ huyện Mường Tè (25/01/1954 - 25/01/2014)

Thứ ba - 28/09/2021 09:49 661 0

Diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ huyện Mường Tè (25/01/1954 - 25/01/2014)

 

 

 

- Kính thưa : Đ/c Lò Văn Giàng – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy!

- Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện Mường Tè đang ra sức thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ huyện, hướng tới kỷ niệm các sự kiện lịch sử của đất nước và của tỉnh năm 2014. Được sự cho phép của Tỉnh ủy nỗ hũ online , Đảng bộ huyện Mường Tè long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (25/01/1954 - 25/01/2014) và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì - huân chương cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Thay mặt nhân dân các dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và các lực lượng vũ trang huyện Mường Tè, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện thị; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, quý vị đại biểu, khách quý, cùng toàn thể các đồng chí có mặt trong buổi lễ trọng thể hôm nay. Xin kính chúc các đồng chí, các vị đại biểu,khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Trong giờ phút trọng đại này, chúng ta kính cẩn, nghiêng mình tưởng nhớ và chia buồn tới gia quyến Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng Lỳ Khờ Pớ đã chết lúc 1 giờ 15 phút, ngày 14 tháng 01 năm 2014 và biết ơn sâu sắc đến bao thế hệ chiến sĩ cách mạng, các anh hùng, liệt sĩ, đồng chí, đồng bào của huyện đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.  

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Mường Tè là huyện miền núi, biên giới của tỉnh nỗ hũ online , quê hương của 11 dân tộc anh em, có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh, đối ngoại và rừng phòng hộ đầu nguồn sông Đà. Sau 60 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, đặc biệt là từ ngày có Đảng, nhân dân các dân tộc huyện Mường Tè đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, phát huy truyền thốngđoàn kết, yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, liên tục phấn đấu giành nhiều thắng lợi trên các mặt trận.

Cách đây tròn 60 năm, ngày 25 tháng 01 năm 1954, tại gia đình ông Vàng Văn Pằn, bản Bum, xã Bum Nưa, Chi bộ Đảng huyện Mường Tè được thành lập, gồm các đồng chí: Lê Bình - Bí thư, Kim Hoàng - Phó Bí thư, Nguyễn Bẩy - Chi ủy viên. Việc ra đời của Chi bộ Mường Tè là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với đồng bào và nhân dân các dân tộc huyện Mường Tè. Từ đây, mỗi bước đi, mỗi thắng lợi giành được của huyện đều gắn liền với sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của Chi bộ - tiền thân của Đảng bộ huyện ngày nay.

Thực hiện chủ trương và sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng tỉnh, Chi bộ Đảng huyện Mường Tè đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc hoàn thành thắng lợi nhiều nhiệm vụ khó khăn, phức tạp như: Cứu đói cho nhân dân sau giải phóng, tạm chia ruộng đất cho dân nghèo để có ruộng sản xuất, tích cực tăng gia sản xuất, đi dân công phục vụ các chiến dịch, đặc biệt là hăng hái tham gia phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân dân các dân tộc huyện Mường Tè đã đóng góp 76 tấn gạo, 513 dân công, 14 thuyền, 43 con ngựa cho chiến dịch, góp phần quan trọng cùng quân, dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bước vào giai đoạn cách mạng mới, Mường Tè đứng trước những khó khăn, thử thách hết sức to lớn. Ngày 29/4/1955, Hồ Chủ tịch ký Sắc lệnh thành lập Khu tự trị Thái - Mèo. Mục đích của việc thành lập Khu tự trị Thái - Mèo là “Tăng cường đoàn kết giữa các dân tộc và tạo điều kiện cho các dân tộc ở Tây Bắc tiến bộ mau chóng về mọi mặt, các dân tộc trong Khu tự trị được hưởng mọi quyền tự do, dân chủ, đều bình đẳng về quyền lợi, nghĩa vụ như các dân tộc khác trong toàn quốc”. Nhân dân Mường Tè cũng như nhân dân các dân tộc Tây Bắc vinh dự được tham gia thành lập Khu tự trị đầu tiên của nước ta.

Trong giai đoạn 1955-1962, Khu tự trị không có cấp tỉnh, các châu (trước là huyện) nay trực thuộc khu. Châu Mường Tè trực thuộc Khu tự trị Thái - Mèo. Thực hiện chủ trương của Khu ủy, công tác củng cố và xây dựng tổ chức cơ sở đảng châu Mường Tè được tiến hành. Tháng 5/1955, Ban Cán sự Đảng châu Mường Tè đã được thành lập, gồm 03 đồng chí, do đồng chí Chu Thịnh làm Trưởng ban. Tổng số đảng viên của châu gồm có 14 đồng chí, sinh hoạt trong 01 chi bộ.

Tháng 7/1955, Chi bộ Huyện đội được thành lập, các đảng viên đều là người của tỉnh khác được cấp trên cử đến làm nòng cốt cho các cơ quan của châu, đảng viên của địa phương vẫn chưa có. Vì vậy, việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng để làm hạt nhân lãnh đạo phong trào cách mạng đã trở thành yêu cầu cấp bách. Từ đó, xã Mường Tè được Ban Cán sự châu chọn làm thí điểm để thành lập Chi bộ xã. Ngày 29/4/1957, Chi bộ ghép Mường Tè - Nậm Khao được thành lập, gồm 03 đảng viên. Ban Cán sự châu cử đồng chí Trịnh Đạt Cúc - Ủy viên Ban Cán sự trực tiếp làm Bí thư Chi bộ xã. Xã Mường Tè được ghi nhận là nơi có Chi bộ đảng và đảng viên người địa phương đầu tiên của châu Mường Tè.

Cùng với công tác xây đựng đảng, công tác xây dựng chính quyền và các tổ chức đoàn thể được quan tâm chú trọng và kiện toàn. Ủy ban hành chính châu gồm 04 người, trong đó có 03 người địa phương. Năm 1957, tất cả các xã trong châu đã thành lập được Ủy ban hành chính xã, châu Mường Tè có 140 bản, tại các bản hầu hết đã có lãnh đạo bản.

Công tác phát triển sản xuất được quan tâm chỉ đạo, thành lập được 13 Ban Chấp hành sản xuất xã, diện tích trồng trọt tăng đều hàng năm, nạn đói lưu niên được thu hẹp dần. Sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế được đẩy mạnh. An ninh trật tự được giữ vững, các hiện tượng “xưng vua” đã được giải quyết triệt để.

Giữa lúc phong trào hợp tác hóa và phát triển sản xuất diễn ra sôi nổi, đều khắp, đạt những thành tích đáng phấn khởi, Đại hội toàn thể đảng viên châu Mường Tè lần thứ nhất được tiến hành vào tháng 4/1960 tại châu lỵ, có 55 đảng viên của 15 chi bộ về dự Đại hội. Đại hội thông qua báo cáo đánh giá về tình hình nhiệm vụ năm 1959; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 1960 và bầu Ban Chấp hành châu ủy mới. Đại hội đã quyết định chuyển Ban Cán sự châu thành Đảng bộ châu. Ban Chấp hành Đảng bộ châu khóa I gồm 11 đồng chí, Ban Thường vụ 3 đồng chí, đồng chí Nguyễn Xuân Hưng được bầu làm Bí thư. Thành công của Đại hội đánh dấu sự trưởng thành của Đảng bộ, tạo không khí đoàn kết, tin tưởng, phấn khởi, thúc đẩy phong trào lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn toàn châu.

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa II - năm 1962, Chính phủ đã ra Quyết định đổi tên Khu tự trị Thái - Mèo thành khu tự trị Tây Bắc và thành lập lại 2 tỉnh Sơn La, nỗ hũ online , thành lập tỉnh mới Nghĩa Lộ. Từ đây, các châu được chuyển thành huyện, là đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh. Ngày 24/12/1962, Hội đồng Chính phủ ra Quyết định “Thành lập Ủy ban phụ trách hành chính tỉnh nỗ hũ online ”. Từ ngày 01/01/1963, Tỉnh ủy nỗ hũ online chính thức đi vào hoạt động, Mường Tè trở thành một trong 8 huyện, thị của tỉnh nỗ hũ online .

Từ ngày 18 đến ngày 22/2/1965 Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mường Tè lần thứ IV được tiến hành. Đại hội đánh giá: sau 5 năm (1961-1965) xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, quân, dân các dân tộc huyện Mường Tè đã giành được những thành tích to lớn trên mặt trận sản xuất và chiến đấu, nổi bật là xây dựng, củng cố phong trào hợp tác hóa, phong trào khai hoang, làm thủy lợi, phát triển giao thông - vận tải với các khẩu hiệu: “ngày làm không đủ, tranh thủ làm đêm”, “mỗi người làm việc bằng hai”, “thi đua cấy giỏi, cày giỏi”, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm về phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước và kế hoạch 3 năm (1963-1965) của tỉnh. Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá IV gồmn 19 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, đồng chí Phạm Hoãn được bầu làm Bí thư Huyện ủy.

Năm 1965, khi đế quốc Mỹ tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc, mặc dù không bị bắn phá ác liệt như các huyện khác trong tỉnh, song Mường Tè vẫn trong tình trạng “vừa sản xuất, vừa chiến đấu”, với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”, tích cực chi viện sức người, sức của cho Miền Nam đánh Mỹ.

Ngày 6/6/1967, Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện Mường Tè lần thứ V khai mạc, là đại hội xây dựng Đảng bộ theo yêu cầu “Bốn tốt” trong hoàn cảnh chiến tranh nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, tiếp tục lãnh đạo nhân dân các dân tộc cùng với đồng bào cả nước quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá V, Ban Thường vụ gồm 9 đồng chí, đồng chí Phạm Hoãn được bầu lại làm Bí thư.

Từ ngày 23 đến ngày 27/02/1970, Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện Mường Tè lần thứ VI được tiến hành, về dự đại hội có đông đủ các đại biểu đại diện cho 400 đảng viên trong toàn đảng. Đại hội đại biểu lần thứ VI là đại hội “Học tập và làm theo Di chúc của Hồ Chủ tịch”. Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ là tăng cường xây dựng Đảng bộ, chính quyền, tăng cường đoàn kết các dân tộc, quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, thực hiện thắng lợi cuộc vận động định canh định cư, xây dựng củng cố phong trào hợp tác hoá nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất lương thực, thực phẩm, phát triển văn hoá, giáo dục, y tế…Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá VI. Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, đồng chí Phan Cúc được bầu làm Bí thư.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, với tinh thần “tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”, từ năm 1966-1975, huyện Mường Tè đã huy động 546 thanh niên lên đường nhập ngũ, nhiều gia đình có từ 2 đến 3 người con đi bộ đội; huyện đã huy động 226 dân quân, du kích sang giúp nước bạn Lào chiến đấu tiễu phỉ trừ gian. Chính vì vậy, Mường Tè là một địa phương có nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh nỗ hũ online . Hai xã Chung Chải, Sín Thầu được Chính phủ tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất. Trong cuộc chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, huyện Mường Tè là địa bàn hoạt động của bọn gián điệp, biệt kích, chúng tiến hành “xưng vua”, nổi phỉ, âm mưu gây bạo loạn…Quân và dân huyện Mường Tè đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu, xứng đáng là lũy thép biên phòng của vùng Tây Bắc. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, huyện Mường Tè đã có 3 đơn vị: Đồn Công an nhân dân vũ trang số 5 - Leng Xu Xìn, Dân quân, du kích xã Chung Chải; Ban công an xã Xín Thầu và 01 cá nhân: Đồng chí Trần Văn Thọ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Những thành tích của quân và nhân dân các dân tộc huyện Mường Tè đạt được đã góp phần cùng quân, dân cả nước giành thắng lợi lịch sử mùa Xuân năm 1975, hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và làm tròn nghĩa vụ quốc tế.

Trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới của Tổ quốc, Mường Tè là một trong 3 huyện của tỉnh nỗ hũ online bị đánh chiếm, Đảng bộ, quân và dân Mường Tè đã anh dũng chiến đấu, góp phần cùng quân và dân trong tỉnh đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược, bảo vệ toàn vẹn biên giới, lãnh thổ của Tổ quốc.

Từ ngày 21 đến ngày 25/9/1986, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII được tiến hành. Về dự Đại hội có 141 đại biểu của 39 tổ chức cơ sở đảng, đại diện cho 828 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đại hội nhất trí đánh giá kết quả lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã đạt được trong 10 năm (1976 - 1985), nhất là sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI. Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ tổng quát của Đảng bộ trong 5 năm 1986 - 1990 là: Xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện về chính trị, an ninh, quốc phòng; giữ vững chủ quyền biên giới. Ổn định cơ bản về tình hình các mặt sản xuất, đời sống trong địa bàn huyện. Từng bước đảm bảo nhu cầu phát triển văn hóa - xã hội…. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XII gồm 36 đồng chí, bầu 11 đồng chí vào Ủy viênBan Thường vụ Huyện ủy. Đồng chí Chang Pố Hừ được bầu làm Bí thư Huyện ủy.

Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ chính trị trong 2 năm (1989-1990), từ ngày 04 đến 06/4/1989, Đảng bộ huyện tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, có132 đại biểu về dự. Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho 2 năm còn lại của chặng đường 5 năm (1986-1990) là: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất lương thực, thực phẩm; khắc phục tình trạng nhân dân thiếu các mặt hàng thiết yếu; từng bước xóa nạn mù chữ, giải quyết tốt về đời sống, xã hội. Thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đập tan kiểu chiến tranh phá hoại nhiều mặt của các thế lực thù địch. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XIII, gồm 32 đồng chí, Ban Thường vụ 11 đồng chí, đồng chí Tống Văn Nghiêu được bầu làm Bí thư Huyện ủy.

Từ năm 1986 đến năm 1990, Đảng bộ huyện đã vượt qua nhiều thử thách, khó khăn do tác động của tình hình thế giới và trong nước,cũng như cuộc đấu tranh tư tưởng gay gắt giữa tư duy mới và tư duy cũ. Tuy nhiên, sau 5 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, nhất là việc tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, XIII, công cuộc đổi mới của huyện đã đạt được những thành tựu bước đầu quan trọng. Nền kinh tế có bước chuyển biến tích cực, sản xuất lương thực có nhiều cố gắng. Tình hình chính trị ổn định, quốc phòng được giữ vững, an ninh được đảm bảo.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị Trung ương Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy nỗ hũ online , từ ngày 21 đến 23/3/1991, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Mường Tè lần thứ XIV (vòng 1) được tổ chức. Tham dự có 108 đại biểu đại diện cho 882 đảng viên ở 36 tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện. Đại hội tập trung thảo luận và biểu quyết thống nhất các ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội VII của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII. Sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục củng cố tổ chức, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ, việc tồn đọng, kiểm tra các điều kiện để mở Đại hội (vòng 2) của cơ sở.

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nỗ hũ online lần thứ VIII, từ ngày 24 đến 27/10/1991, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Mường Tè lần thứ XIV (vòng 2) được triệu tập. Từ những ưu điểm và hạn chế trong những năm đầu thực hiện đường lối đổi mới, Đại hội đã tập trung thảo luận và rút ra một số bài học, kinh nghiệm - đó là: Đổi mới phải toàn diện và triệt để,trên cơ sở đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhưng trong từng thời điểm cụ thể phải có bước đi và giải pháp thích hợp với đặc điểm tình hình của huyện; mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ của cán bộ, đảng viên để xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh, giữ vững kỷ cương xã hội, đem lại niềm tin cho nhân dân; xây dựng khối đại đoàn kết trong nội bộ Đảng và giữ vững mối quan hệ mật thiết với nhân dân.

Đại hội đề ra phương hướng, mục tiêu tổng quát của 5 năm (1991-1995) là: “Đảm bảo thường xuyên, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, khai thác mọi tiềm năng tập trung phát triển kinh tế - xã hội, từng bước vượt qua tình trạng đói nghèo. Tăng cường củng cố các tổ chức trong hệ thống chính trị, giữ vững tình đoàn kết quân dân, đoàn kết các dân tộc”.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XIV, gồm 29 đồng chí. Tại Hội nghị lần thứ nhất - Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu Ban Thường vụ gồm 9 đồng chí, đồng chí Tống Văn Nghiêu được bầu lại làm Bí thư Huyện ủy.

Trong 5 năm (1991-1995), dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, cùng với việc thực hiện dự án của Chính phủ, huyện Mường Tè đã có bước khởi sắc mới, sản xuất nông - lâm nghiệp đi vào thế ổn định và phát triển. Huyện đã tập trung chỉ đạo thâm canh tăng vụ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Từ đó, cơ bản đã đảm bảo được yêu cầu về lương thực, thực phẩm tại chỗ. Ngành tiểu thủ công nghiệp đã có bước phát triển mới. Xây dựng cơ bản được huyện quan tâm đầu tư, tập trung cho các công trình quan trọng, lĩnh vực chủ yếu với tổng số vốn trong 5 năm hơn 50 tỷ đồng. Ngành giao thông khắc phục những khó khăn, sửa chữa, làm mới một số tuyến đường, đặc biệt là các tuyến đường dân sinh từ huyện đi các xã. Năm 1993, tuyến đường nỗ hũ online - Mường Tè được Nhà nước đầu tư mở rộng, cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của cán bộ và nhân dân.

Hoạt động đối ngoại của huyện 5 năm (1991 - 1995) có những tiến bộ. Quan hệ quốc tế giữa hai huyện Mường Tè - Lục Xuân, Mường Tè - Giang Thành (tỉnh Vân Nam - Trung Quốc) được cải thiện và có những bước tiến mới. Được sự đồng ý của cấp trên, hai bên đi lại trao đổi, mua bán và thực hiện các quy định, quy chế biên giới đã được hai Đảng, hai Nhà nước ký kết.

 Thực hiện Chỉ thị số 51, ngày 09 tháng 3 năm 1995 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VII) về chỉ đạo đại hội Đảng các cấp, từ ngày 04 đến ngày 06/4/1996, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV được tiến hành. Tham dự Đại hội có 108 đại biểu, đại diện cho 1.000 đảng viên của 38 cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ.

Đại hội đã thảo luận, thống nhất và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 5 năm (1996-2000) là: Phát huy các thế mạnh ở miền núi để 5 năm tới xóa được đói, giảm được nghèo, đưa kinh tế phát triển từ tự cung, tự cấp chuyển sang sản xuất hàng hóa, cải thiện một bước đời sống nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, chủ quyền biên giới quốc gia, đảm bảo đoàn kết giữa các dân tộc. Thường xuyên củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị để đáp ứng yêu cầu của tình hình, nhiệm vụ mới.

Đại hội đã bầu 31 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV, bầu 9 đồng chí vào Ủy viên Ban Thường vụ, đồng chí Tống Văn Nghiêu được bầu lại làm Bí thư Huyện ủy.

Cùng với sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, sự đầu tư, hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, huyện đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội để thúc đẩy việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông - lâm nghiệp - công nghiệp - dịch vụ. Phát triển nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Nhờ định hướng phát triển đúng đắn, sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý, đến năm 2000 kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, tốc độ GDP hàng năm 5 - 6%, một số chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Từ ngày 27 đến 29/11/2000, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Mường Tè lần thứ XVI được tiến hành với 125 đại biểu về dự đại hội. Trong 5 năm đầu thế kỷ XXI, Đại hội đề ra phương hướng và mục tiêu chủ yếu đến năm 2005 là: Thường xuyên làm tốt công tác tư tưởng, chính trị, giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc nêu cao tinh thần đoàn kết, lao động cần cù và sáng tạo, phát huy nội lực, tranh thủ sự quan tâm, đầu tư của Chính phủ, của tỉnh, triển khai thực hiện và phát huy có hiệu quả dự án phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ. Tiếp tục phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo; đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể dục, thể thao, chương trình y tế, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, củng cố và tăng cường sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao vai trò của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, tạo tiền đề vững chắc cho bước phát triển ở những năm tiếp theo.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVI, gồm 31 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 10 đồng chí. Đồng chí Lò Văn Chỉnh được bầu làm Bí thư Huyện ủy.

Sau 5 năm (2001-2005), thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ huyện, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng GDP của huyện đạt 7,5%/năm. Đa số các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực năm 2005 đạt 15.500 tấn, bình quân lương thực đầu người đạt 320kg. Phong trào trồng cây thảo quả phát triển mạnh ở các xã vùng cao góp phần tích cực xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân. Chăn nuôi tăng bình quân 6,5%/năm, phong trào nuôi cá phát triển mạnh ở các xã vùng thấp. Tỷ lệ che phủ rừng đến năm 2005 đạt 40%, trồng mới 804,7ha. Tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án định canh, định cư, kết hợp với các chương trình 135/CP, chương trình dân tộc ít người, chương trình 500 bản đặc biệt khó khăn….Sự nghiệp văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, hệ thống trường lớp, cấp học, ngành học phát triển đến tận vùng sâu, vùng xa. Đi đôi với việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh, 56,6% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh. Trong 5 năm, đã kết nạp được 527 đảng viên. Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiến hành tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2), khóa VIII. An ninh chính trị ổn định, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới của tỉnh và huyện, ngày 14/01/2002, Chính phủ ra Nghị định số 08 về việc “Điều chỉnh địa giới hành chính huyện Mường Tè, huyện Mường Lay để thành lập huyện Mường Nhé”. Sau khi chia tách, huyện Mường Tè còn lại 333.995ha diện tích tự nhiên và 31.473 nhân khẩu, gồm 15 xã, thị trấn.

Từ ngày 03 đến 04/10/2005, Đại hội Đảng bộ huyện Mường Tè lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2005-2010 được tiến hành. Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu đến năm 2010: “Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chú trọng đào tạo cán bộ là người địa phương; xây dựng quy hoạch chi tiết phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức định canh, định cư, tạo chuyển biến mạnh về chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng giảm tỷ trọng trồng trọt, tăng tỷ trọng chăn nuôi; bảo vệ và phát triển vốn rừng, phát triển trang trại vừa và nhỏ. Đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc biên giới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…”.

Đại hội đã bầu 32 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ, 10 đồng chí vào Ủy viên Ban Thường vụ. Đồng chí Lý Anh Po được bầu làmBí thư Huyện ủy. Thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị “Về luân chuyển cán bộ lãnh đạo và quản lý”, ngày 02 tháng 01 năm 2009, Tỉnh ủy Lai châu ra quyết định số 1334-QĐ/TU điều động và bổ nhiệm đồng chí Lý Anh Po - Bí thư Huyện ủy huyện Mường Tè đến nhận nhiệm vụ tại Ban Dân vận tỉnh, giữ chức vụ trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy nỗ hũ online . Tại hội nghị Ban Chấp hành ngày 04 tháng 02 năm 2009, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã bầu đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Bí thư Huyện ủy.

Trong nhiệm kỳ 2005-2010, huyện Mường Tè đã thu được những thành tựu quan trọng trên các mặt kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đến năm 2010 đạt 14,5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 4,5 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ đói, nghèo giảm từ 77,2% (năm 2006) xuống còn 38%. Toàn huyện đã khai hoang được hơn 742ha, góp phần nâng tổng sản lượng lương thực lên 22 nghìn tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 410kg/người/năm. Cây công nghiệp được quan tâm, các giống đậu, lạc mới được đưa vào sản xuất, Thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, huyện đã tập trung chỉ đạo trồng được trên 500ha cây Cao su. Xây dựng kết cấu hạ tầng được chú trọng, nhất là giao thông, hầu hết các xã đã có đường ô tô đến trung tâm, có 38% số hộ được sử dụng điện sinh hoạt. Công tác di dân tái định cư thủy điện Sơn La và các công trình thuỷ điện khác được chú trọng, huyện đã di chuyển an toàn được 455 hộ, cơ sở hạ tầng thiết yếu tại các điểm tái định cư được xây dựng hoàn thiện. Công tác y tế, giáo dục, việc làm có nhiều bước tiến đáng phấn khởi. Huyện đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS, tỷ lệ học sinh ra lớp, tỷ lệ hoàn thành chương trình bậc Tiểu học, THCS luôn đạt cao. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát, các chương trình mục tiêu Y tế quốc gia được triển khai và thu được nhiều kết quả. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Việc củng cố, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm từ huyện đến cơ sở. 

Trong 3 ngày, từ ngày 17 đến ngày 19/8/2010, Đảng bộ huyện Mường Tè tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015. Tham dự Đại hội có 230 đại biểu, đại diện cho 2.389 đảng viên từ 51 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Đại hội đã xác định mục tiêu tổng quát là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy truyền thống đoàn kết, khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Giữ vững ổn định về chính trị, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đưa Mường Tè cơ bản thoát khỏi huyện nghèo”.

Đại hội đã bầu ra 41 đồng chí vào Ủy Ban Chấp hành Đảng bộ. Tại kỳ họp thứ nhất - Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã bầu Ban Thường vụ gồm 12 đồng chí. Đồng chí Tống Thanh Hải được bầu làm Bí thư Huyện ủy.

Kính thưa các đồng chí!

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng (từ 1986), huyện Mường Tè đã có bước phát triển toàn diện: Kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng GDP năm 2013 là 15,5% (so với năm 2000 là 5%); thu nhập bình quân đầu người đạt 8,6 triệu đồng/năm; 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm; 85,8% số bản có đường xe máy đi lại thuận lợi; 12/14 xã, thị trấn được phủ sóng điện thoại di động. Tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2010 đạt trên 10 tỷ đồng, đến năm 2013 đạt 19.800 triệu đồng. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 16.280,4 tấn (so với năm 2000 là 13.000 tấn), lương thực bình quân đầu người đạt 392 kg/người/năm. Công tác khoanh nuôi, trồng và bảo vệ rừng luôn được chú trọng, độ che phủ rừng đến nay đạt 54,7%. Văn hoá - xã hội có bước phát triển; sự nghiệp giáo dục - đào tạo phát triển nhanh về quy mô, chất lượng được nâng lên, Trung tâm dạy nghề được thành lập, bước đầu đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực của huyện. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân có tiến bộ, hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở được củng cố. Các hoạt động văn hoá, thể thao, truyền thanh, truyền hình có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ đói nghèo giảm từ 77,15% - năm 2005, xuống còn 48,3% - năm 2013 (theo tiêu chí mới). Chính trị ổn định, an ninh, quốc phòng được giữ vững.

Quan hệ hợp tác hữu nghị với các huyện Lục Xuân, Giang Thành, Kim Bình, tỉnh Vân Nam - Trung Quốc ngày càng được duy trì và phát triển. Đã tổ chức thành công việc đấu nối lối mở đường bộ tại Hòn đá trắng - xã Thu Lũm và tại mốc giới số 29 - U Ma Tu Khòong - Bình Hà, tạo điều kiện cho nhân dân hai bên biên giới thăm thân, giao lưu văn hóa, trao đổi thương mại, phục vụphát triển kinh tế - xã hội. Phối hợp tổ chức phát quang đường thông tầm nhìn biên giới các xã Thu Lũm, Tá Bạ được tổng chiều dài 50,25km với diện tích khoảng 157.216m2. Tổ chức thành công nhiều cuộc hội đàm giữa các cấp, các ngành với 3 huyện của tỉnh Vân Nam - Trung Quốc; mở rộng quan hệ đối ngoại, ký kết hợp tác hữu nghị với huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Lỳ, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Trong những năm qua, Đảng bộ huyện đã triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo ra bước chuyển biến mới trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Có thể nói, chặng đường xây dựng và phát triển 60 năm qua, Đảng bộ huyện không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, từ 01 chi bộ với 3 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện đã có 59 chi, đảng bộ trực thuộc và 176 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với tổng số 2.467 đảng viên; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên. Hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, hướng trọng tâm vào cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ. Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục đổi mới với phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở, vận động nhân dân thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng được nâng lên.

Để đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ mới của tỉnh và của huyện, đồng thời tạo cơ hội, thời cơ mới quan trọng để Mường Tè khai thác tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị, xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh, ngày 02 tháng 11 năm 2012, Chính phủ ban hành Nghị quyết số: 71/NQ-CP, “Về việc điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện thuộc tỉnh nỗ hũ online ”. Huyện Mường Tè được điều chỉnh sang huyện mới - Nậm Nhùn 06 đơn vị hành chính với 99.019ha diện tích tự nhiên và 16.644 nhân khẩu. Sau khi chia tách, thành lập, huyện Mường Tè còn lại 267.934ha diện tích tự nhiên, 130,292km biên giới giáp với Trung Quốc. Huyện có 13 xã, 01 thị trấn với 126 bản, khu phố; dân số trên 41 nghìn người, với 11 dân tộc anh em cùng chung sống.

Kính thưa các đồng chí!

          Những thành tựu đạt được trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc huyện Mường Tè  đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dânvào năm 1978; 3 tập thể và 01 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 01cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng lao động; 05 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và rất nhiều tập thể, cá nhân của huyện đạt nhiều thành tích xuất sắc được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Khu ủy Tây Bắc, Tỉnh ủy nỗ hũ online tặng thưởng các danh hiệu cao quý khác.

Giai đoạn 2004-2008, huyện đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, với những thành tựu nổi bật trong chặng đường xây dựng và phát triển 60 năm qua, tại buổi lễ kỷ niệm trọng thể này, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Mường Tè vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng nhì - Huân chương cao quý mà Đảng và Nhà nước phong tặng.

Nhìn lại quá trình lãnh đạo cách mạng của địa phương, tuy còn một số thiếu sót, tồn tại ở một số giai đoạn cách mạng, nhưng những thành  tựu đạt được trong 60 năm qua đã khẳng định sự vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách của Đảng bộ, của một huyện miền núi, biên giới, vốn có rất nhiều khó khăn mang tính chất đặc thù, song đã vươn lên tự khẳng định mình.

Chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của Đảng bộ. Đó là quá trình đấu tranh cách mạng đầy khó khăn, thử thách, hy sinh, gian khổ. Trải qua các thời kỳ cách mạng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện luôn đoàn kết một lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên cường, chủ động, sáng tạo, phát huy tinh thần cách mạng tiến công. Nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện đã không ngại khó khăn, gian khổ, đóng góp trí tuệ, mồ hôi, xương máu, viết nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ quê hương, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc. Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử đã đạt được sau 60 năm, tạo nền tảng vững chắc cho bước phát triển mới của huyện trong những năm tiếp theo.

Từ trong thực tiễn 60 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ huyện Mường Tè rút ra những bài học, kinh nghiệm quý báu - đó là:

Một là: Phải luôn quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và vận dụng sáng tạo vào điều kiện hoàn cảnh cụ thể của huyện miền núi, biên giới, nhiều dân tộc; chủ động phát huy nội lực, đồng thời tranh thủ sự đầu tư của tỉnh, Trung ương và sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức trong nước và quốc tế, trong đó, phát huy nội lực, khơi dậy, khai thác các tiềm năng, thế mạnh tại chỗ là yếu tố quyết định.

Hai là: Biết nắm dân, dựa vào dân để tổ chức, tập hợp quần chúng vào phục vụ sự nghiệp đấu tranh cách mạng của dân tộc. Đồng thời, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc anh em, phát huy tính cần cù, sáng tạo trong lao động, chịu đựng gian khổ, vượt khó đi lên.

Ba là: Đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; quan tâm đào tạo cán bộ người địa phương, xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, trí tuệ, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, gắn bó máu thịt với nhân dân, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng và phát triển Mường Tè.

Bốn là: Quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng làm tiền đề vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội một cách nhanh hơn, toàn diện và bền vững.

Những bài học, kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn cách mạng 60 năm phấn đấu, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng bộ huyện Mường Tè đã, đang và sẽ còn nguyên giá trị trong công cuộc xây dựng và phát triển hôm nay của huyện.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Bước vào thời kỳ mới, huyện Mường Tè đang đứng trước những cơ hội, thuận lợi về phát triển kinh tế - xã hội, song cũng còn không ít những khó khăn, thách thức, Đảng bộ cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của tỉnh và Trung ương; khai thác tiềm năng, thế mạnh của huyện, phát huy kết quả đã đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, đảm bảo quốc phòng - an ninh, sớm đưa huyện Mường Tè tiến kịp với các huyện trong tỉnh.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc  huyện Mường Tè sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, ưu tiên phát triển hệ thống giao thông và xây dựng nông thôn mới. Đổi mới công tác giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, giải quyết việc làm, xoá đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị TW4 (Khóa XI) gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng Đảng bộ thật sự vững mạnh trên cả ba mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chất lượng cán bộ, đảng viên, bảo đảm phát huy vai trò là hạt nhân chính trị để lãnh đạo có hiệu quả trên các mặt công tác; thực hiện nghiêm túc các quyết định, quy định, quy chế của Đảng, giữ vững sự ổn định chính trị. Tăng cường quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế.

Trong buổi Lễ trọng thể hôm nay, một lần nữa, chúng ta tỏ lòng biết ơn sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng, các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thế hệ cán bộ, đồng chí, đồng bào đã đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Mường Tè trong suốt chặng đường 60 năm qua.

Tại buổi Lễ này, thay mặt  Đảng bộ huyện, tôi kêu gọi đồng bào các dân tộc, các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang luôn đoàn kết, nêu cao quyết tâm, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Tự hào về truyền thống 60 năm qua, ra sức khắc phục mọi khó khăn, xây dựng Đảng bộ huyện thật sự trong sạch, vững mạnh. Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội các cấp của Đảng; viết tiếp những trang sử mới huy hoàng, rực rỡ hơn, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng./.

 Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

 Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Xin trân trọng cảm ơn!

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 08/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
98.96%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 202
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 219
Đã giải quyết: 193
Quá hạn: 2 - 1.04%
Trước & đúng hạn: 191 - 98.96%
(tự động cập nhật vào lúc
09:46:11, 19/08/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay9,873
  • Tháng hiện tại221,993
  • Tổng lượt truy cập10,531,312
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính

logo                                      logo                                     logo
Thị trấn Mường Tè                                        Xã Bum Nưa                                          Xã Mường Tè
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down